September 1, 2019

ไม่มีเก็บแผน! G2 แซงชนะ Fnatic! ลิ่วรอรอบชิง LEC!

Category : LoL

หลังจากหลายลีกค่อยๆ ทยอยเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายทางฝั่งลีกแอลยุโรป Leauge of Legends European Championship (LEC) ประจำฤดูกาล Summer 2019 ก็ใกล้จะได้บทสรุปเช่นเดียวกัน

โดยคู่กัดขาประจำที่เพิ่งแข่งเสร็จช่วงกลางดึกของเสาร์ที่ 31 ส.ค. เรียกว่า “เจอกันทีไร ใส่กันไม่ยั้ง” เพราะ G2 และ Fnatic (FNC) ถือเป็น 2 ทีมที่มีประเด็นฉากหลังกันมาก่อน

เรื่องบาดหมางของทั้งสองทีมต้องเล่าย้อนกลับไปหลัง FNC พ่าย IG ในรอบชิง Worlds 2018 เกิดเรื่องราวข่าวลือแง่ลบที่ สังกัด G2 (นำโดย Perkz ผู้เล่นหลัก และ ocelote เจ้าของทีม) แอบไปเจรจาให้ Caps มิดเลนฟอร์มเทพที่หมดสัญญากับ FNC บอกปัดข้อเสนอฉบับใหม่ และย้ายมาร่วม G2 เรื่องนี้ทำให้แฟนๆ และเจ้าของ FNC โมโหเป็นฟืนเป็นไฟ แต่ในที่สุด ด้วยผลงานที่โดดเด่นของ G2 ยุคใหม่ ทำให้ประเด็นดราม่าดังกล่าวเจือจางและเลือนหายไปในที่สุด

พูดถึงที่มาที่ไปได้น้ำได้เนื้อมาประมาณหนึ่ง วกกลับมาดูเกมการแข่งขันที่เพิ่งจบลงไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมากันดีกว่า เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราให้โอกาสใครที่ยังไม่ได้ชมการแข่งสามารถดูย้อนหลังที่วิดีโอด้านล่างได้เลย

ดูการเล่นย้อนหลังแบบเต็มๆ 4 ชม. เต็ม ที่วิดีโอนี้
ดูไฮไลท์ทั้ง 4 เกมได้ที่วิดีโอนี้

แทบไม่น่าเชื่อจากการคาดการณ์บางคนอาจคิดว่า 2 เกมแรกที่ FNC ออกนำก่อน G2 จะยกธงขาวยอมแพ้ แต่ที่ไหนได้ สงสัยแชมป์ MSI ไม่อยากเหนื่อยหากต้องลงไปเล่นในรอบแก้ตัว สุดท้ายแก้เกมพลิกกลับมาเอาชนะแบบ 3 เกมรวด ช็อกสายตาสาวก FNC ที่ตอนแรกอยู่ในสถานการณ์ได้เปรียบแบบสุดๆ แถมเกมที่ 3 ก็มีโอกาสพลิกมาพิฆาตคู่แข่งเหมือนกัน เพราะรูปเกมค่อนข้างคู่คี่ แต่ก็ทำไม่ได้ งานนี้เลยต้องกลับไปพิจารณาข้อบกพร่องขอตัวเองหลังจบเกม

ทั้งนี้ แฟนๆ FNC ก็อย่าเพิ่งหมดหวัง เนื่องจากด้วยระบบการแข่งแบบ 2 สายรอบสุดท้ายของ LEC แม้ FNC จะพ่ายเกมล่าสุดแต่ก็ยังไม่หมดสิทธิ์คว้าแชมป์ เพราะพวกเขาจะถูกส่งลงไปดวลกับ Schalke 04 (S04) ในวันที่ 7 ก.ย. ใครชนะจะได้เจอกับ G2 ในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 8 ก.ย. (สามารถดูภาพประกอบด้านล่างเพื่อความเข้าใจที่มากขึ้น)

การแข่งขันรอบรองและรอบชิงจะถูกจัดขึ้น ณ “เมืองแห่งเทพนิยาย” เอเธนส์ (ประเทศกรีซ) แน่นอนว่า บรรยากาศของการแข่งขันน่าจะไม่ธรรมดา เริ่มแข่งขันเวลา 23.00 น. (ห้าทุ่มตรง) ตามเวลาประเทศไทย สามารถชมการถ่ายทอดสดได้ที่วิดีโอด้านล่าง

Leave a comment