January 30, 2020

แฟนเกมเดือด! Warcraft III: Reforged ไม่มีภาพ Cutscene อย่างที่โชว์ใน Blizzcon 2018!

Category : ETC, Highlight

ปฎิเสธไม่ได้ว่า Warcraft III (WC3) ถือเป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานที่วางรากฐานสู่หลากหลายเกมในจักรวาล Blizzard ยิ่งไปกว่านั้นจากเป็นต้นแบบสำคัญที่สุดของ 2 เกม MOBA ที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่าง Dota 2 (ถูกต่อยอดจาก DotA แม็พยอดฮิตใน WC3) และ League of Legends (หนึ่งในทีมผู้สร่าง DotA แยกตัวไปเป็นหัวเรือฝ่ายพัฒนาให้ Riot Games) คงไม่น่าแปลกใจหาก ‘Warcraft III: Reforged’ เกมที่ตั้งเป้าเอา “ตำนานกลับมาเล่าใหม่” เลยถูกตั้งความหวังจากแฟนๆ แบบสูงลิบ

อย่างไรก็ดี หลังเกมที่หลายคนตั้งตารอถูกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ตัวเกมกลับสร้างความผิดหวังให้แฟนๆ เป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากเกมที่กินเวลาการพัฒนายาวนานหลายปีเกมนี้แทบจะไม่มีอะไรที่แตกต่างจากเกมต้นแบบเลย ก็อย่างว่า WC3 ถือเป็นหนึ่งในเกมที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ในส่วนของ “การนำเสนอเรื่องราว” ผ่าน “Cutscene” หรือ การตัดฉากเข้าโหมดเสพเนื้อหาที่คั่นระหว่างเกม ซึ่ง Blizzard เคยเอามาโชว์ใน Blizzcon 2018 ดันไม่ปรากฏในตัวเกมเลยแม้แต่ฉากเดียว

งานนี้เลยกลายเป็นประเด็นให้แฟนๆ หลายคนออกมาเรียกร้องให้ผู้พัฒนาแก้ไขและปรับปรุงและสิ่งที่ตัวเอง “สัญญาเอาไว้” ให้ได้โดยเร็ว (อาจจะต้องรีบลงแพตช์เสริมให้แฟนๆ แล้วล่ะ) เพราะไม่งั้นมันอาจจะเข้าขายการหลอกลวงผู้บริโภคเอาได้

ตัวอย่างสุดอลังการที่ Blizzard เอามาโชว์เมื่อ 2 ปีก่อน
แฟนๆ ทำคลิปเปรียบเทียบช็อตต่อช็อตระหว่าง “ของโชว์” กับ “ของจริง”

Leave a comment