May 17, 2019

เมื่อ Faker ออกเดท Doublelift! (คลิป)

Category : LoL

ถึงสองนักแข่ง League of Legends ชั้นนำระดับโลก 2 คนที่มีคาแรคเตอร์ต่างกันสุดขั้วจะอยู่คนละซีกโลก แต่ในที่สุดเวที Mid-Season Invitational 2019 (MSI) ก็นำพาให้ทั้งสองคนมาพบเจอกันจนได้ (แม้จะไม่ใช่ในสนามแข่งก็เถอะ)

ก่อนอื่นของเล่าย้อนไปถึงเหตุการณ์หลังจบ League of Legends Champion Korea (LCK) Spring 2019 ในช่วงที่ Lee Sang-hyeok หรือ “Faker” ให้สัมภาษณ์นอกจากเจ้าตัวจะให้สัมภาษณ์ว่า คิดถึงเพื่อนๆ ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุข แต่ไม่ได้คว้าแชมป์ด้วยกันอย่างจับใจแล้ว ในช่วงที่พิธีกรบนเวทีถามว่า “ใครเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่ Faker อยากเจอมากที่สุด?”

ซึ่ง Faker เปิดเผยว่า คนๆ นั้น ไม่ใช่ Jensen, Rookie หรือ Caps แต่เป็น Doublelift แครี่ฝีปากกล้าแห่ง Team Liquid ผู้เล่นตัวเก๋าที่เริ่มออกตะลุยวงการในรุ่นราวคราวเดียวกับตน (แถมปีที่แล้วในงาน All-Star ทีมของ Faker & Captain Jack ยังไปแพ้ให้ทีม Doublelift & Voy Boy ในโชว์แมตช์รอบชิงด้วย)

หลังจากพระเจ้าได้ตรัสเช่นนั้น มีหรืองานนี้ The Trash Talk King ที่เพิ่งพาลูกทีมคว้าแชมป์ LCS จะพลาดโอกาสตอบรับคำเชิญ โดยแครี่แห่ง Team Liquid ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกดีใจนะ ที่กลายเป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์ลีกได้มากที่สุดในปัจจุบัน แต่ทุกคนก็รู้ว่า ในเวทีระดับโลกผมไม่เคยไปไกลกว่ารอบแบ่งกลุ่มเลย ฉะนั้น แชมป์ลีกคงไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด”

“คุณก็รู้ว่า Faker แชมป์ LCK เพิ่งนัดเดทผมไว้ และผมคงไม่พลาดนัดนี้แน่”

 

 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนหลังจบการแข่งขัน MSI รอบแบ่งกลุ่มวันสุดท้าย ผลกำหนดการแข่งในรอบน็อคเอาท์ที่ถูกเปิดเผยผ่านหน้าสื่อว่า SK Telecom T1 ทีมของ Faker จะต้องเจอกับ G2 Esports แชมป์ยุโรป ส่วน Team Liquid ของ Doublelift นั้นจะต้องดวลกับ Invictus Gaming ตัวเต็งจากประเทศจีน เพื่อจะหาผู้ชนะเข้าสู่นัดชิง (ส่วนรายละเอียดโปรแกรมการถ่ายทอดสดดูได้ที่ลิงก์นี้) อาจทำให้ทั้งคู่ต้องคลาดจากกันในตอนท้าย ทีมงานของทั้งคู่เลยนัดให้ Faker และ Doublelift มาเดทกันนอกรอบ ซึ่งการพบเจอพูดคุยของสองผู้เล่นระดับโลกแบบแมนๆ ครั้งนี้จะน่าประทับใจแค่ไหน สามารรับชมได้ที่วิดีโอด้านล่างเลย (มีซับภาษาอังกฤษ)

 

Leave a comment