November 12, 2019

สาวก League of Legends ทำเพลงใหม่! รวมวง K/DA + True Damage!

Category : Highlight, LoL

สำหรับสาวก League of Legends (LoL) ไม่ต้องก็บอกรู้ว่า ที่ผ่านมา K/DA วงศิลปินสาวป็อบสไตล์เกาหลีที่ถูกเนรมิตขึ้นในโลกดิจิตัล ถือเป็นคอนเทนต์ที่เฉิดฉายที่สุดนับตั้งแต่ค่ายเพลง เอ้ย! ค่ายเกม Riot ปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาส่งเสริมการขายสกินให้แฟนๆ ได้รับชม

ซึ่งซุปตาร์แห่งโลกดิจิตัลที่ถูกขับร้องโดย Madison Beer, Miyeon, Soyeon และ Jaira Burns มีอิทธิพลขนาดทำให้แฟนเกมอื่นหรือแม้แต่คนไม่เล่นเกมต้องหันมาเหลียวตามด้วยความสนใจ และความนิยมของเพลงฮิตจากเกมดังยังเคยไต่ขึ้นอันดับ 1 “World Digital Song Sales” เหนือเพลงสากลดังในอาทิตย์แรกที่เปิดตัวมาแล้วด้วย

เพลง Pop/Stars ของ K/DA คือ คอนเทนต์ที่มียอดผู้ชมสูงสุดในเวลาที่รวดเร็วที่สุด
4 สาว (ตัวจริงเสียงจริงของวง) ร่วมแสดงสดเปิดการแข่ง Worlds 2018

อย่างไรก็ตาม ปีนี้ Riot เองก็ยังไม่ทิ้งคอนเซปต์เดิม โดยมีการเปิดตัวศิลปินนักร้องหน้าใหม่ True Damage ที่ประกอบด้วยสมาชิกหน้าใหม่ 4 ราย (+1 หน้าเก่า) ซึ่งคราวนี้มีความเป็นสากลมากขึ้น ไม่ได้เน้นเจาะกลุ่มสาวก K-Pop เหมือนปีก่อน และผลลัพธ์ที่ออกมาก็นับว่า ยอดเยี่ยมที่เดียว

Giants ผลงานของวงใหม่ True Damage ได้รับการตอบรับไม่ด้อยไปกว่าวงรุ่นพี่
เพลงล่าสุด ถูกใช้เปิดงาน Worlds 2019

แต่ถึงกระนั้น ด้วยความที่หลายคนยังคงห่วงหาอาวรณ์กับ 4 สาวฉบับเกาหลีใต้ แม้หลายๆ คนจะสนุกสนานกับวงหน้าใหม่ ทำให้หนึ่งในสาวก LoL ที่ถนัดในการนำเพลงมา Mashup หรือตัดต่อ (ยำ) รวมกันให้เป็นเพลงเดียว เลยตัดสินใจสร้างผลงานใหม่ที่น่าจะทำให้แฟนคลับ K/DA หายคิดถึงได้นิดๆ หน่อยๆ เพราะเพลงสายแฟนเมดตัวนี้ มีชื่อว่า Gaints x Pop/Stars ซึ่งเป็นการนำเอาเพลงของวงเก่าและวงใหม่มาผสมรวมกัน

ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณ Riot ที่ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายเดิม ด้วยความที่เพลงเก่าและเพลงใหม่มีกลิ่นอายที่ใกล้เคียงกันมาก ผลงานที่ออกมาเลยเนียนกริบอย่างที่เห็น

Leave a comment