September 19, 2019

สรุป 2 ประเด็นข่าวฮ็อต! K/DA กำลังจะมีเพลงใหม่? ใครจะเป็นคนทำเพลง Worlds 2019?

Category : LoL

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า สำหรับสาวก League of Legends (LoL) ไม่ต้องบอกรู้ว่า ที่ผ่านมา K/DA วงศิลปินสาวป็อบสไตล์เกาหลีที่ถูกเนรมิตขึ้นในโลกดิจิตัล ถือเป็นคอนเทนต์ที่เฉิดฉายที่สุดแล้ว

ซึ่งซุปตาร์ทั้ง 4 มีอิทธิพลขนาดทำให้แฟนเกมอื่นหรือแม้แต่คนไม่เล่นเกมต้องหันมาเหลียวตามด้วยความสนใจ ส่วนเพลงประกอบ LoL World Championship นั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะถือเป็นประเพณีหลักที่จะต้องปล่อยออกมาสร้างความฮือฮาในผู้ชมและผู้เล่นเป็นประจำ และพูดง่ายๆ มาเมื่อไร ก็ครองใจแฟนเกม (และผู้ที่ผ่านทางมา) ได้ตลอดทุกทีไป

เพลงประกอบ Worlds ปีก่อน
K/DA ดังกระฉ่อนจนคนไม่เล่นเกมยังรู้จัก
ทั้ง 2 เพลงถูกใช้ในพิธีเปิดชิงแชมป์โลก LoL 2018

ประเด็นที่ทำให้โลกอีสปอร์ตสั่นสะเทือนเริ่มต้นจากการเผยแพร่ภาพ 2 เพลงใหม่ของศิลปิน K/DA โดยเพลงแรกมีชื่อว่า “Gold” ประพันธ์โดย Sasha Sloan, Justin Tranter, Louis Bell & Riot Games Music Team มีกำหนดเปิดตัวในเดือน ต.ค. เป็นต้นไป ส่วนอีกเพลงมีชื่อว่า “GAME/OVER” ประพันธ์โดย Ali Tamposi, Madison Beer, Harloe & Riot Games Music Team

เพลงใหม่โผล่มา 2

แต่ทั้งนี้ หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่า แหล่งที่มาของ 2 เพลงที่ถูกเปิดเผยผ่าน genius.com ค่อนข้างหน้าสงสัย เพราะไม่ได้มาจาก Official แถมไม่มีแหล่งอ้างอิงยืนยัน หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่า หน้าเว็บนี้เป็นเพียง “โซเชียลมีเดียของคนๆ หนึ่ง” ที่ใช้ภาพหน้าปกเป็น K/DA พอคลิกเล่นเพลงก็เป็นลิงก์ที่ดึงมาจาก iTune Store ทำให้ข้อมูลที่กำลังถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลว่าด้วยเรื่อง ชื่อเพลงและศิลปินที่รับผิดชอบไม่ต่างจากข่าวลือเท่านั้น

ใครๆ ก็สร้างหน้าเว็บนี้ได้

อย่างไรก็ตาม หากย้อนกลับไปในช่วงต้นปี Carlos Giffoni ผู้ทำหน้าที่รับผิดชอบงานด้านการผลิตสกินของ Riot ได้กล่าวจากปากตัวเองว่า

“พวกเรารู้ว่าทุกคนรัก K/DA มาก ดังนั้น เราเลยพยามมองหาโอกาสในการสร้างสรรค์สกินที่เหมือนกับ Akali ออกมาอีก.. เอ่อ ผมหมายถึง พวกเรากำลังจะนำเสนอสกินที่มีดนตรีเป็นแรงบันดาลใจ และมันจะโลดแล่นอยู่เหนือเกม LoL”

หลังจากข้อความนี้ถูกปล่อยจากปากคนในของ Riot คอมมูนิตี้ รวมถึงสื่อที่น่าเชื่อถือหลายสำนักต่างฟันธงว่า ไอ้เจ้า “สกินที่จะโลดแล่นเหนือเกม LoL” จะต้องมีที่มาจาก “Music Video ตัวใหม่” ของวง K/DA

ฉะนั้น แม้ข่าวว่า K/DA จะมีเพลงใหม่จะเป็นเพียงข่าวลือ แต่.. ในเมื่อ Riot ได้ออกปากเป็นมั่นเป็นเหมาะซะขนาดนี้

ขยับมาดูอีกประเด็นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นก็คือ เรื่องศิลปินที่จะทำหน้าที่เป็นคนทำเพลงประกอบการแข่งขัน Worlds 2019 ชิงแชมป์โลก LoL ประจำปีนี้ ซึ่งหลายคนคาดว่าน่าจะเป็น ‘Lindsey Stirling’ นักไวโอลิน นักร้อง และนักแต่งเพลงที่โด่งดังบนโลกโซเชียล เพราะเจ้าตัวได้ออกมาทวีตถ้อยคำประมาณว่า ตนเองกำลังร่วมงานกับ Riot Games

เพลงของ Lindsey Stirling ค่อนข้างอลังการ เหมาะกับการนำมาเป็นเพลงประกอบทัวร์อีสปอร์ต

ซึ่งช่วงเวลาการทวีตข้อความของเธอมันดันไปตรงกันกับช่วงเวลาที่ Against The Current เคยทวีตไว้ในช่วงต้นปี 2017 แล้วเจ้าตัวก็ได้ร้องเพลงประกอบในปีดังกล่าวจริงๆ

ก็แพตเทิร์นมันตรงกันซะขนาดนี้ ไม่ให้คิดก็ไม่รู้จะว่าไง ไม่แน่นี่อาจจะเป็นคำบอกใบ้ของ Riot ก็เป็นได้

เพลงประกอบ Worlds 2017

Leave a comment