December 24, 2019

น้อนมังกรสุดซ่า และ กองทัพป่าสุดแสบ! รวมไอเดียที่เกือบถูกใส่เข้ามาใน LoL แพตช์ล่าสุด!

Category : LoL

อย่างที่ทราบกันว่า ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ Riot Games จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง โดยนำสิ่งใหม่ที่น่าสนใจเข้ามาใน League of Legends ให้ผู้เล่นได้ตื่นตาตื่นใจและได้เริ่มต้นเรียนรู้สิ่งใหม่ในเกมไปพร้อมกัน

อย่างปีนี้ สิ่งที่เข้ามาในเกมก็มีมากมายหลากหลาย ทั้งมังกรประจำธาตุที่จะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมในเกม และ 2 ตัวละครใหม่ที่มีได้ไซน์น่าสนใจด้วยกันทั้งคู่ ตัวแรกถูกใส่เข้ามาในเกมแล้ว ส่วนอีกตัวกำลังจะถูกเพิ่มเข้าเกมในปีหน้า

Aphelios ตัวใหม่ที่มาพร้อมอาวุธครบมือ
Sett บิ๊กบอสสุดแสบที่กำลังจะเข้าสู่เกม

อย่างไรก็ตาม หลายคนคงทราบดีว่า กว่าผู้พัฒนาจะนำไอเดียต่างๆ มานำเสนอผู้เล่นได้อย่างที่เห็น พวกเขาต้องผ่านการทดลองอะไรต่อมิอะไรมามากมาย และใช่ว่าทุกไอเดียจะถูกอนุมัติให้ออกสู่สายตาผู้เล่น

อย่างล่าสุด Erika “Cashmiir” Haas หนึ่งในพนักงานฝ่ายคอนเทนต์ของ Riot ได้ออกมาเปิดเผยถึงหลายไอเดียสุดพิศดารที่แรกเริ่มเดิมทีถูกออกแบบมาเพื่อเปิดตัวในการอัพเดตครบรอบ 10 ปี League of Legends ที่เพิ่งผ่านพ้นไป แต่สุดท้ายก็ถูกปัดตกไปในเวลาต่อมา

พุ่มไม้แห่งความตาย

ไอเดียแรกเป็นการเพิ่มความตื่นเต้นแก่ผู้เล่น โดยทีมงานตั้งใจว่าจะให้มีพุ่มไม้เกิดขึ้นหลังจากมีการทำ Firtst Blood หรือ สังหารศพแรกสำเร็จ นอกจากนี้ ยังตั้งใจว่า อยากให้มีพุ่มไม้แบบเดียวกับเกิดขึ้นหน้าป้อมทันทีที่ป้อมนั้นๆ โดนทำลาย

แต่ด้วยความที่มันช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ฝ่ายเสียเปรียบ เพราะป้อมแตก ผิดกับไอเดียหลักที่ส่งเสริมให้ผู้เล่นเน้นทำลายปราการฝ่ายตรงข้าม ไอเดียนี้เลยโดนถอดออกไปในที่สุด

กองทัพมินเนี่ยนป่า

เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่ (น่าจะ) สร้างความแปลกใหม่ในการเล่นแบบสุด เพราะหลังจากเราสังหารมินเนี่ยนในป่าได้ พวกมันจะกระโดดเข้าเลนมาช่วยเราดันป้อม (ทีมงานบอกว่า ตอนแรกจะให้บารอนมาช่วยดันด้วยซ้ำ) ซึ่งไอเดียนี้ไม่ใช่สิ่งใหม่ เพราะหลายเกม Moba ก็มีการเอาครีปป่ามาช่วยสู่เช่นกัน หรือ แม้แต่ LoL เองก็มีการกดอัญเชิญ Rift Herald มาช่วยกินป้อมอยู่แล้ว แต่ครั้นจะให้มินเนี่ยนห้อยท้ายมาทั้งพวงแบบนี้เกมคงมั่วซั่วน่าดู

“การสู้กับมินเนี่ยนที่ไม่ใช่ผู้เล่นมันสนุก เพราะเราสามารถเอาชนะมันได้ง่ายๆ แต่การสร้างกองทัพมินเนี่ยนป่าน่าจะกลายเป็นฝันร้ายของหลายคน” Mark “Riot Scruffy” Yetter หัวหน้าฝ่ายออกแบบ LoL กล่าว

น้อนตัวเล็กสุดแสบ

อีกไอเดียก็เกี่ยวข้องกับป่า แต่ทว่ามันไม่ใช่มินเนี่ยนที่เราต้องสังหารเพื่อเก็บเลเวล แต่เป็น “น้องมังกรตัวเล็ก” ที่จะมอบบัฟต่างๆ ตามธาตุของตัวเองให้แก่ผู้เล่นที่ผ่านทางมา ซึ่งเอาจริงๆ นับว่าน่าจะเป็นหนึ่งไอเดียที่การันตีเลยว่า ถ้ามีนี่พลิกโฉมการเล่นแน่นอน แต่เชื่อว่า ด้วยความน่ารักของเจ้าตัวเล็ก ผู้เล่นหลายคนน่าจะอยากลองให้ Riot ลองทำดูเหมือนกัน

ท้ายสุด จากการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน ผู้พัฒนาก็กลั้นใจไม่เอาน้อนเข้ามาสู่ป่าของ Summoner Rift เพราะคาดว่า มันน่าจะทำลายเมต้าเดิมของเกมแบบเละตุ้มเป๊ะเลยทีเดียว

ถึงแม้ไอเดียเหล่านี้จะเป็นโปรเจกต์ที่ถูกขยำทิ้งถังขยะ แต่วันใดวันหนึ่งเมื่อ Riot ค้นพบวิธีดัดแปลงสิ่งแปลกๆ เหล่านี้ให้สมดุล ไม่แน่ว่า เราอาจจะเห็นสามอย่างที่ว่ากลับมาโลดแล่นในเกมจริงๆ ก็เป็นได้ ใครจะรู้

Leave a comment