July 18, 2019

การีน่า เปิดเพจ CoD:M จ่อให้บริการเกมในประเทศไทย!

Category : ETC

ถ้าจะให้หยิบยกเกมมือถือแนวชูตติ้งที่ครองความยิ่งใหญ่แต่เพียงผู้เดียวในตอนนี้ ชื่อแรกที่จะต้องพูดถึงคงหนีไม่พ้น Playerunknown’s Battlegrounds Mobile หรือ “PUBG:M” ของค่าย Tencent ที่โด่งดังจนผู้จัดอีสปอร์ตบ้านเรายังยกนิ้วให้

แต่หลังจากนี้ วงการเกมโมบายน่าจะเดือดขึ้นกว่าเดิม หลัง Tencent ที่ชื่นชอบการตลาดแบบปล่อยเกมในเครือไปฟาดฟันกันเอง จับมือ Activision ประกาศเปิดตัว Call of Duty: Mobile หรือ “CoD:M” เกมชูตติ้งที่จะมีโหมดการเล่นจากภาคหลักอย่างครบครัน อาทิ Team Deathmatch, Search and Destroy และ Free-For-All ฯลฯ ในงาน Game Developers Conference 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นานนี้

ล่าสุดเรื่องที่มาแรงในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นการที่ ‘การีน่า’ ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชื่อดังจะเข้ามาดูแลให้บริการ CoD:M ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งสิ่งแรกที่การันตีว่า เกมนี้จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการอีสปอร์ตไทยในไม่ช้า นั่นก็คือ การเปิดเพจเวอร์ชั่นไทยอย่างเป็นทางการแบบเงียบๆ

ทั้งนี้ สิ่งที่น่าสนใจ ซึ่งหลายคนมองว่าจะทำให้ CoD:M ก้าวสู่การเป็นคู่แข่งของ PUBG: M โดยตรงคงหนีไม่พ้นการเปิดตัว Battle Royale (BR) Mode หรือ “โหมดเอาชีวิตรอด” ที่แทบจะไม่แตกต่างจากเกมประเภทเดียวกันที่มีให้เห็นทั่วๆ ไป โดยจะให้ผู้เล่นจำนวนสูงสุด 100 คน โดดร่มจากเครื่องบินลงสู่พื้นดิน เก็บรวบรวม (ฟาร์ม) อาวุธยุทโธปกรณ์ และเอาตัวรอดเป็นผู้ชนะคนสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม หลายคนบอก โหมดนี้มีส่วนคล้าย Apex Legends หลายจุด เริ่มต้นจาก การเล่นโหมดนี้จะให้แต่ละคนเลือก Class หรือ อาชีพ ที่มีแนวทางการเล่นแตกต่างกัน โดยตอนนี้มีอยู่ด้วยกัน 6 Class ได้แก่ Ninja, Scout, Clown, Medic, Defender และ Mechanic (บางตัวมีสกิลลอบสังหาร บางตัวมีสกิลฟื้นฟู บางตัวมีสกินฮุคศัตรูเข้าหาตัวเอง เป็นต้น) เกมนี้เลยมีการผสมผสานวิธีการจัดทีมสร้างคอมโบเพื่อเอาชนะคู่แข่ง ซึ่งน่าจะเป็นจุดเด่นให้เกมภาคนี้ถูกใจเกมเมอร์ในวงกว้างมากกว่าภาคอื่นๆ

คลิปแนะนำ Class ต่างๆ ในเกม Cod:M

ส่วน Feature ที่ถือเป็นลูกเล่นที่ BR ในสมัยนี้ชอบใส่เข้ามาในเกมคือ ระบบ Ping หรือ การส่งสัญญาณอย่างฉับพลันทันด่วนบนแผนที่ และ CoD:M ก็ไม่พลาดที่จะเอาระบบนี้เข้ามาใส่ในเกมของตัวเอง ใน Close Beta นี้ระบบ Ping ถือว่า ใช้งานง่าย เพราะมีทั้งคำสั่ง “โจมตี” “ศัตรูอยู่ตรงนั้น” “ป้องกัน” หรือ “หนีไป” และคาดว่า ในอนาคตอันใกล้น่าจะมีคำสั่งอื่นๆ ใส่เพิ่มเติมเข้ามาอีก

อีกระบบหนึ่งซึ่งเหมือนกับ Apex Legends มากๆ คือ การให้ผู้เล่นชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมได้ โดยการเก็บ ป้ายชื่อ หรือ Dog Tag ไป Process กับจุด Check Point จากนั้นก็รอเวลาประมาณ 2 นาที เพื่อให้เพื่อนๆ ที่ตายไปกลับเข้าสู่เกมได้อีกครั้ง

ส่วนใครอยากเปรียบเทียบความแตกต่างในของ Cod:M กับ PUBG:M สามารถเข้าไปดูได้ที่วิดีโอด้านล่าง

Leave a comment