January 15, 2020

Search แทบไม่ทัน! คอมมู LoL พบว่า หน้าตา Lux ใน MV ใหม่ ดันไปคล้าย ดาราหนังผู้ใหญ่ ซะงั้น!

Category : LoL

จากความสำเร็จของ Music Video ประกอบการเปิดตัว League of Legends ประจำซีซั่น 2019 อย่าง Awaken ส่งผลให้ Riot Games ผู้พัฒนา ตัดสินใจต่อยอดความสำเร็จโดยการเปิดตัว MV ตัวใหม่โดยใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Warriors | Season 2020 Cinematic

Warriors MV ใหม่ ได้รับกระแสที่ดีสุดๆ

และงานนี้ต้องยกนิ้วให้ Riot ที่จับรสนิยมผู้ชมและผู้เล่นของตัวเองได้ตรงจุด เพราะหยิบเอา “Warriors” (ของ Imagine Dragons) เพลงประกอบ LoL Worlds 2014 ที่หลายคนยกขึ้นหิ้ง มาทำใหม่ (โดย 2WEI และ Edda Hayes) และใช้เป็นธีมหลักในการเสนอเรื่องราวของ “ตัวละคร LoL มากมายที่หลายคนหลงรัก (โดยเฉพาะเหล่าตัวละครหญิง)” ไม่ว่าจะเป็น Lux, Kai’Sa, Vi และ Caitlyn ที่งานนี้ Riot จัดเต็มแบบครบถ้วนทุกรายละเอียด ประหนึ่งว่า แต่ละตัวมีจิตวิญญาณของตัวเองจริงๆ

พอผลงานการสร้างสรรค์นี้มันถูกอกถูกใจ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่แฟนคลับแฟนพันธุ์แท้ต้องไล่เสาะแสวงหาอะไรที่มันลึกซึ้งกว่าเดิมอีกหลายขั้น ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่า วงการแอนิเมชั่นในสมัยนี้มักจะมีการวาดหน้าตัวละคร โดยอาศัย Refference หรือ การอ้างอิงต้นแบบมาจากต้นแบบบางอย่าง อาจจะไม่ใช่โดยตรง แต่ก็มีความใกล้เคียงบ้างนิดๆ หน่อยๆ

หลายคนมองว่า Kai’sa มีกลิ่นอายคล้าย Alita
นี่ไม่ใช่ตัวละครจาก Assassin’s Creed แต่เป็น Sylas ในมาดใหม่ต่างหาก

แต่ที่น่าสนใจในระดับ 10 กระโหลก เห็นจะเป็นเรื่องที่แฟนๆ เทความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า Lux ตัวละครสุดรักของผู้สร้าง LoL ดันไปละม้ายคล้าย “ดาราหนังผู้ใหญ่” รายหนึ่ง ซึ่งเธอคนนี้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า “Eva Elfie” งานนี้หลายคนแสดงความเห็นว่า Blur Studio ที่เป็น outsource (หรือ บริษัทเอกชนภายนอกที่รับงานจ้างจาก Riot อีกที) อาจจะชื่นชอบ ดาราสาวรายนี้ เป็นการส่วนตัว เลยนำใบหน้าของเธอมาเป็นต้นแบบนั่นเอง แต่นั่นก็เป็นแค่การคาดเดาเท่านั้นเอง

เอาเป็นว่า ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรมาก ดูแล้วตัดสินใจกันเองได้เลยว่า สรุปแล้วที่เขาว่า Eva Elfie ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น Lux ในโลกความจริง นั้นเหมาะสมหรือเปล่า

Lux (Warriors) vs Eva Elfie

ส่วนใครอยากเห็นภาพที่มีรายละเอียดมากกว่านี้ คงต้องเข้าไปกดค้นหากันเอาเองแล้วล่ะ

Leave a comment