Warning: include_once(/home/esportsc/domains/esportscircles.com/public_html/wp-content/plugins/wp-database-backup/includes/admin/class-wpdb-admin.php): failed to open stream: Permission denied in /home/esportsc/domains/esportscircles.com/public_html/wp-content/plugins/wp-database-backup/wp-database-backup.php on line 86

Warning: include_once(): Failed opening 'includes/admin/class-wpdb-admin.php' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php71/lib/php') in /home/esportsc/domains/esportscircles.com/public_html/wp-content/plugins/wp-database-backup/wp-database-backup.php on line 86
สรุป Top 20 สตรีมเมอร์ไทยแห่ง Twitch ประจำปี 2021! - esportscircles.com

January 10, 2022

สรุป Top 20 สตรีมเมอร์ไทยแห่ง Twitch ประจำปี 2021!

Category : Apex, Dota 2, ETC, LoL, PUBG, The Article, Valorant, ข่าวสาร

บางคนคิดว่า เป็นนักแข่งเกมมันไม่ง่าย เลยจะผันตัวมาเป็นคนทำคอนเทนต์ครีเอเตอร์แนวไลฟ์สตรีม หรือ ที่เราเรียก “สตรีมเมอร์” ดีกว่า

ทว่า ความคิดดังกล่าวอาจไม่จริงเลยแม้แต่นิดเดียวเพราะตัวเลขล่าสุดของ twitch.tv แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมและอีสปอร์ตชื่อดัง (ที่ทุกคนน่าจะรู้จัก) ซึ่งถูกเก็บข้อมูลเอาไว้เป็นระยะเวลา 365 วัน เผยว่า..การทำไลฟ์สตรีม (โดยเฉพาะในไทย) นี่ยากจัด เห็นได้จากในจำนวนช่องไลฟ์ 4.1 หมื่นช่อง ส่วนใหญ่ 94.6% เป็นช่องที่แทบจะไม่มีคนดู เนื่องจากเฉลี่ยแล้วมีผู้ชมพร้อมกันทั้งปี “แค่ 0-5 คนเท่านั้น)

ถ้าคุณทำ Twitch แล้วไม่มีผู้ชม มันคงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าคุณทำเงินจากมันได้ คุณถือเป็นคนส่วนน้อย และนั่นนับว่า สุดยอดแล้ว

และในบรรดาเหล่าทวยเทพประจำปี 2021 ที่ผ่านมา ที่เห็นด้านล่างนี้คือ 20 อันดับ สตรีมเมอร์ที่มีผู้ชม (นับ ชม. รับชม) สูงสุดของไทย

และถ้าถามว่า ถ้าแบ่งเป็นเกมอีสปอร์ตยอดนิยมของไทย (บน Twitch) ล่ะ จะมีใครที่อยู่ในทำเนียบหัวตารางบ้าง ไปชมกัน

ข้อมูลจาก sullygnome.com

Leave a comment