รวมการ์ดตำนาน ‘The Boomsday Project’ ที่ย่อยได้ ไม่มีปัญหา!

ถือว่าล่วงเลยไปเป็นระยะเวลาที่พอจะทำให้สาวกเกม Hearthstone หลายคนพอจะมองเมต้าของการ์ดแพ็คใหม่ล่าสุดของ The Boomsday Project ออกกันบ้างแล้วว่า “ใบไหนควรเก็บ ใบไหนควรบดทิ้งให้สลายกลายเป็น Dust” แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ แวดวง eSports ก็ขอพอท่านไปฟังคำแนะนำจากเหล่าเซียนจาก heartstonetopdecks.com ว่า ในแพ็คใหม่ ใบไหนบ้างที่ย่อยได้อย่างสะดวก ย่อยแล้วสบายใจ ไร้กังวล ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องคราฟท์กลับมาเล่นใหม่ให้ขาดทุน

 

1.Dr. Morrigan

การคอมโบระหว่างการ์ดตำนานใบนี้กับ Baleful Banker ถือเป็นคอมโบที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน เริ่มจากใช้เอ็ฟเฟ็คของ Baleful Banker ส่งการ์ดใบนี้เข้าเด็ค แล้วด็อกเตอร์ก็จะสลับตัวเองกับกลับออกมาเรื่อยๆ ประหนึ่งเป็นการ์ดที่ไม่มีวันตาย

การ์ดคู่บุญที่จะทำให้ Doc ใช้งานได้

แต่ Dr. Morrigan ถือเป็นการ์ดที่มีช่องโหว่ใหญ่หลวงอย่างมาก หากเธอถูกใบ้ห้ามใช้ความสามารถ เธอจะหมดพิษสงในทันที และที่เลวร้ายกว่านั้นการ์ดที่มีสรีระแค่ 5/5 ก็ถือว่าไม่ได้ทำลายยากเย็นอะไรเสียด้วยสิ

 

 

 

2.Harbinger Celestia

ด้วยค่าร่าย 3 และซ่อนเอ็ฟเฟ็คจากการมองเห็นของศัตรู การ์ดคอมม่อนใบนี้ดูดีกว่าเยอะเลย

เป็นการ์ดตำนานที่หลายคนเก็บเป็นใบสะสม เนื่องจากมีอาร์ตเวิร์คที่สวยงาม แต่ข้อดีของเธอมีแค่นั้นจริง เพราะด้วยความสามารถ Stealth และแปลงร่างเป็นมินเนี่ยนใบล่าสุดที่คู่ต่อสู้ร่ายบนสนาม Harbinger Celestia ก็คือ Mirror Entity ที่มีค่าร่าย 4 แถมคู่แข่งก็รู้ด้วยว่า Secret ที่มีชีวิตใบนี้เป็นการ์ดอะไร ฉะนั้น ใครที่ไม่ใช่สายสะสมก็ย่อยไปทำใบอื่นเถิด

 

3.Zerek, Master Cloner

เป็นการ์ดอีกหนึ่งใบที่ดูหน่วยก้านแล้วเข้มใช้ได้ แต่ถ้าลองใช้งานจริงด้วยตัวเองจะรู้ว่าการเล่นการ์ดร่าย 6 ได้ 5/5 ไม่ใช่เรื่องดีเลย เมื่อต้องเจอกับคู่แข่งในแรงค์ที่คัดมินเนี่ยนที่มีค่าร่ายโคตรคุ้มค่ามาเจอกับคุณ

ที่แย่กว่านั้น เชื่อสิว่า คุณไม่มีวันคิดอยากจะร่าย Zerek ในเทิร์น 6 ทันทีหรอก เพราะเซียนแห่งการโคลนนิ่งใบนี้จะต้องเล่นคอมโบกับการ์ดเวทย์มนต์ที่ร่ายใส่ตัวเอง เช่น Power Word: Shield (Zerek + ใบนี้ อย่างน้อยก็ร่าย 7 แล้ว) หรือ Vivid Nightmare (Zerek + ใบนี้ก็ร่าย 9 แล้ว) หรือ Power Word: Replicate (เล่นใบนี้ต้องมีเหรียญ เพราะใช้ มานา 11) เรียกง่ายๆ ว่าแค่ลงมาแล้วก็บัฟก็แทบจะทำอะไรในเทิร์นเดียวกันไม่ได้แล้ว

แถมด้วยความที่ใบนี้เป็นการ์ด Deathrattle การแก้ทางเลยง่ายแค่ใบ้แล้วทำลายทิ้งก็หมดพิษสงแล้ว

 

 

 

4.Flark’s Boom-Zooka

ใบสุดท้ายในวันนี้เป็นที่ถกเถียงกันเหลือกันว่า จริงๆ แล้วมันเก่งหรือกากกันแน่

เพราะด้วยความสามารถในการเรียกมินเนี่ยน 3 ตัวจากเด็คให้ออกมาโจมตีมินเนี่ยนฝ่ายตรงข้าม แล้วมินเนี่ยนที่เรียกออกมาจะตายไปเองหลังจบเทิร์น ดูแล้วก็น่าจะดี แต่พอลองดูดีๆ แล้วปรากฏว่าการใช้งานให้เต็มประสิทธิภาพค่อนข้างจำกัดจำเขี่ยเหลือเกิน เพราะต้องใช้กับเด็ค Deathrattle ที่จะเกิดเอ็ฟเฟ็คเมื่อมินเนี่ยนล้มตายจากสนาม

หลายคนบอกใช้ใบนี้จะเล่นง่ายกว่าบาซูก้าเยอะ

 

 

 

 

 

 

แต่ข้อจำกัดของใบนี้มีมากมายก่ายกองเหลือเกิน เพราะไม่สามารถเล่นร่วมกับ Deathrattle สุดฮิตอย่าง Devilsaur Egg ได้ (เพราะร่าย 8 แล้วต้องบัฟให้ไข่มีพลั

งโจมตี) แถมตัวสุดแกร่ง King Krush หรือ Charged Devilsaur ก็ไม่สมควรจะตายจากผลของ Flark’s Boom-Zooka ตอนจบเทิร์น

ฉะนั้น หาวิธีใช้ตำนานใบอื่นน่าจะง่ายกว่าและเก่งกว่าการยิงบาซูก้ากระบอกนี้แน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *