May 11, 2020

โปรร้อน! ฉะกับ ‘พี่บ่าว’ แต่สุดท้ายโดน Twitch แบนคนเดียว!

Category : Dota 2, ข่าวสาร

NoctisAK47 หรือที่หลายคนเรียกสั้นว่า “พี่บ่าว” ถือเป็นหนึ่งในสตรีมเมอร์ที่มีคาแรคเตอร์ดุดันตามประสาผู้เล่นที่เอนเตอร์เทนผู้ชมด้วยคอนเทนต์แบบตลกร้าย ไม่กี่ขำขื่น

เพราะงั้น บ่อยครั้งเราจะเห็น พี่บ่าว มักจะมีเรื่องผรุสวาทกับคู่แข่งไม่ก็เพื่อนร่วมทีมเป็นประจำระหว่างไลฟ์สตรีม แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะจบลงในเกม ไม่มีอะไรคาใจกัน

จนกระทั่ง เมื่อวานนี้ Shiraz “Sh1zzy” Akhter โปรเพลเยอร์ชาวปากีสถาน ได้ออกมาโพสต์โวยวายผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า เพราะเหตุใด ตัวเขาเองที่ทะเลาะกับพี่บ่าว มีการปั่นกันในเกม และไลฟ์สดผ่านสตรีม Twitch เหมือนๆ กัน แต่ท้ายสุด เจ้าตัวกลับเป็นเพียงคนเดียวที่ “ช่องบิน” (โดนแบนจาก Twitch เป็นการชั่วคราว)

“ผมโดนลงโทษจาก Twitch เพราะต่อปากต่อคำกับสตรีมเมอร์ชาวไทย NoctisAK47 ใน Raking โดยเขามีระดับยศต่ำสุด แต่ดันอยากขอเล่นมิดเลน”

“เขาไม่ฟังใครเลย เล่นแบบเอาแต่ใจตัวเอง และสุดท้ายเราก็แพ้ไปตามระเบียบ ทำให้ทีมรุนด่าเขา แน่นอนว่า เราโทษกันไปมาจนเกมจบ ผมเคยเล่นกับเขามาหลายเกม บ่อยครั้งเขาจะชอบทำลายไอเทมตัวเองด้วยเหตุผลเล็กๆ น้อย”

“ประเด็นคือ ผมมองว่า Twitch ไม่ค่อยแฟร์เท่าไรในการใช้บทลงโทษนี้ เพราะผมใช้ภาษาอังกฤษ ส่วนเขาใช้ภาษาถิ่น (ภาษาไทย) ทำให้ผมโดนลงโทษ”

“สุดท้าย ถ้าผมได้โอกาสแก้ตัว ผมก็ย้ำว่า จะทำแบบเดิมอยู่ดี เพราะพวกเขาเป็นผู้เล่นที่ยังทำให้ SEA คอมมูนิตี้เต็มไปด้วยมลพิษ” Sh1zzy ร่ายยาว

ขณะที่ พี่บ่าว ก็เข้ามาคอมเมนต์ตอบโต้ แปลใจความได้ว่า “คำพูดของนายมันเป็นอะไรที่เสี่ยงสุดๆ และอย่าร้องถ้าคิดจะบวกกับชั้น นั่นมันแค่เกมใน Rank ไม่มีแชท ในเกมน่ะไม่มีอะไรที่เอาชนะชั้นได้เลย และชั้นก็ไม่ได้บอกให้คนดูเข้าไป Report ช่องนายด้วย”

“ชั้นฟาดกับทุกคนใน Rank ทำไมนายถึงมีปัญหาแค่คนเดียววะ คนดูก็เห็นว่านายทำตัวเอง”

“อย่างไรก็เถอะ ดูตอนที่นายแพ้สิ นายมีแต่โทษคนอื่น ถ้านายแพ้ก็อย่าลืมปากไวมือไวสิ ชั้นนะเวลาแพ้ไม่ค่อยพูดหรือพิมพ์อะไรหรอก เพราะคนแพ้ไม่มีสิทธิ์จะพูดอะไรหรอกนะ” พี่บ่าวทิ้งท้าย

ใครที่ตามไม่ทัน สามารถเข้าไปย้อนดูไฮไลต์ของเรื่องราวได้ที่วิดีโอด้านล่าง

Leave a comment