April 6, 2020

อยู่ดีไม่ว่าดี! นักแข่ง OWL หลุดพิมพ์หยาบระหว่างแข่ง!

Category : Overwatch, ข่าวสาร

สมัยก่อน Overwatch League (OWL) ถือเป็นหนึ่งในลีกที่มีเรื่องราวบ้าบอคอแตกและอื้อฉาวมากที่สุดเท่าที่วงการวงการอีสปอร์ตเคยมีมา (ขนาดเพิ่งจะเปิดตัวตามหลังคนอื่นนะ)

ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถ้อยคำหรือพฤติกรรมหยาบคาย ชูนิ้วกลางออกกล้อง เหยียดผิว เหยียดเพศเป็นประจำ หรือแม้แต่การล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุ 14 (DreamKazper หลอกขอภาพเปลือยเด็กผ่านแชท) ก็มีให้เห็นมาแล้ว ก็นี่มันลีกที่ปลุกปั้นหนึ่งในสตรีมเมอร์สาย Toxic อย่าง xQc มาเชียวนะ 55+

ย้อนกลับไปอ่านวีรกรรมเก่าๆ ของนักแข่ง OWL ได้ที่ ลิงก์นี้

และล่าสุด แม้จะเป็นประเด็นเล็กน้อย (เมื่อเทียบกับเรื่องที่เล่ามา) แต่ก็ทำให้หวนคิดถึงวันเก่าได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่ดีไม่ว่าดี Mun “Lastro” Jung-won ตัวซับของ LA Valiant ก็คึกคะนองพิมพ์ข้อความระหว่างกำลังแข่งกับ San Francisco Shock ซึ่งปกติผู้ชมจะไม่เห็นข้อความนี้ แต่ด้วยความที่ตอนนี้ OWL ต้องแข่งแบบ Work From Home หน้าจอช่องแชทของนักแข่งเลยปรากฏให้เห็นแบบเต็มตา

STRIKER: C9

Lastro: Sex

Lastro: big di*k

McGravy: ???

McGravy: g

McGravy: LMAO

super: พวกเขาเห็นแชท

Lastro: big di*k

Rascal: big di*k

super: ได้โปรดอย่าพิมพ์แบบนั้น

super: หยุด

McGravy: LMAOOOOOOO

super: ASAA

KSP: LMAO

Lastro: sry sry sry

Lastro: srysrysrysrysrysrysrysrysrysrysrysry

super: ไอ้หน้าโง่ เขาเห็นที่แกพิมพ์ผ่านการไลฟ์สดนะเว้ย

OBSWiston (กรรมการ): ???

Shock Valiant Shenanigans from r/Competitiveoverwatch

“ผมคิดว่าผู้ชมไม่เห็นการแชทของนักแข่ง เพราะเห็นใครๆ ก็พิมพ์แชทระหว่างแข่งกัน ที่ผมทำไปมันก็แค่การล้อเล่น แม้จะรู้ว่ามันไม่ควรทำแม้คนจะเห็นหรือไม่เห็นก็ตาม ผมสัญญาว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกเป็นอันขาด”

Lastro กล่าว หลังโดน Blizzard ผู้จัดการแข่งขันปรับเงินไปทั้งสิ้น $1,000 หรือประมาณ 3 หมื่นบาทไทย (เจ้า Rascal ที่พิมพ์มาคำเดียวก็โดนปรับเป็นจำนวนเงินเท่ากัน)

Leave a comment