June 1, 2020

มหาเทพ shroud สอนผู้เล่น “อย่าพึ่งพาแต่อุปกรณ์”

Category : Apex, CS:GO, PUBG, ข่าวสาร

เป็นที่ถกเถียงกันไม่จบไม่สิ้นว่า สำหรับนักแข่ง หรือ คนที่อยากก้าวสู่การเป็นมืออาชีพในวงการ First Person Shooting (FPS) อุปกรณ์หรือเกมมิ่งเกียร์ต่างๆ มีความจำเป็นในการเล่นขนาดไหน

และไม่วายที่แฟนๆ จะต้องแจ้นไปคนที่ดังเป็นเบอร์ต้นๆ ของวงการอย่าง Michael ‘shroud’ Grzesiek อดีตผู้เล่น CS:GO ทีม Cloud9 ซึ่งคำตอบที่ได้ก็ไม่ได้ต่างที่คาด อุปกรณ์ไม่ได้ช่วยขนาดนั้น

“ชั้นไม่คิดว่า ฮาร์ดแวร์จะส่งผลต่อการเป็นผู้เล่นที่ดีหรอกนะ”

“เพราะนายสามารถเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างโดยไม่ต้องอัพเกรดอุปกรณ์ของตัวเอง นายมีสมองใช่มั้ย รู้ใช่มั้ยว่าชั้นกำลังพูดอะไร นายแค่ใช่สมองในการเล่นเกม และมันก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งพรสวรรค์เสมอไป”

“ถึงแม้อุปกรณ์พวกนายจะกระจอก มันก็แค่ส่งผลต่อการเล่นเล็กๆ น้อยๆ แต่ยังไงก็คงไม่เสียเปรียบมาก เพราะเกมพวกนี้วัดกันที่พลังสมอง นายต้องประมวลข้อมูลให้ไวกว่าคู่แข่งและเอาชนะฝั่งตรงข้าม”

“เพราะงั้นฮาร์ดแวร์ไม่เห็นจะเกี่ยวเลย”

มหาเทพสอนผู้เล่น

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนแฟนๆ จะยังไม่สาแก่ใจ เพราะมีการจี้ถาม ถึงจะพูดงั้น ทำไมพี่เทพเองยังใช้ของดีๆ ตอนนี้ก็ใช้จอ 120 Hz ไม่เห็นใช้จอ 60Hz เหมือนพวกผมเลย

“ถึงไม่เปลี่ยนจอ ชั้นก็ตบคู่แข่งได้อยู่ดี อุปกรณ์มันช่วยได้นิดนึงน่ะ จริงๆ นะ แต่ไม่ได้ส่งผลมากมายอะไรขนาดนั้น” shroud ทิ้งท้าย

Leave a comment