May 12, 2020

ผู้เล่น LoL ขอระบาย! หลังเจอเพื่อนร่วมทีมท้าดวล 1-1!

Category : LoL, ข่าวสาร

อาจเป็นเพราะช่วย Covid-19 ทำให้ผู้คนออกไปไหนไม่ได้ และส่วนใหญ่สภาพจิตใจของแต่ละคนก็เต็มไปด้วยความเครียดและกดดัน หลายคนอยากหาที่ระบาย มันเลยทำให้ League of Legends หรือ LoL (รวมไปถึงเกมออนไลน์หลายเกม) กลายเป็นเหมือนสถานที่ระบายอารมณ์ของใครหลายคน เพราะงั้นสังคมที่บางคนว่า มัน Toxic อยู่แล้ว เลยยิ่งวุ่นวายเข้าไปใหญ่

อย่างไรก็ดี ไม่รู้ว่า แฟน LoL นามว่า squeezy102 ไปเจออะไรมาหนักหน่วงขนาดไหน แต่เมื่อไม่กี่ ชม. ก่อน เกมเมอร์รายนี้ได้ออกมาระบายถึง ประสบการณ์สุดย่ำแย่จากการเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมทีมสุดป่วย ที่ไม่ทำอะไรเลยนอกจาก พยายามไล่โซโลคิลคู่แข่ง พอเล่นแพ้ก็ท้าดวลคนอื่นๆ ในทีมแบบ 1v1

People asking other people to 1v1 them in game is the most laughable thing ever. from r/leagueoflegends

ทำให้ “เหยื่ออารมณ์” ที่หลายคนคาดว่าน่าจะเล่นเป็น ADC ขอใช้พื้นที่ Reddit คอมมูนิตี้ต่างประเทศ เป็นที่สาธยายข้อข้องใจ ซึ่งตอนนี้โพสต์ของเจ้าตัวก็มีผู้คนเข้าไปกดไลก์แล้วกว่า 1.2 หมื่นราย

“แค่ 1-1 ก็ไม่กล้า” squeezy102 จั่วหัวเรื่อง

ขอเขียนบางอย่างย้ำเตือนไว้สำหรับคนที่ไม่เข้าใจเลยว่า LoL เล่นยังไง พวกที่ชอบท้าคนอื่น 1-1 จริงๆ แล้วก็คุณแค่เห็นแก่ตัวและเป็นเพื่อนร่วมทีมที่แย่ mentality แบบนี้แหละที่จะทำให้เล่นแพ้

ต่อให้คุณเป็นพระเจ้าแห่ง Mechanic และสามารถโซโลคิลคู่แข่งทุกคนได้แบบ 1-1 แต่เชื่อเหอะว่า ทัศนคติแบบนี้จะทำให้คู่แพ้มากกว่าชนะ

นายดันเลนบนเพื่อพยายามจะกินป้อมคู่แข่ง ขณะที่ทีมตรงข้ามกำลังกด inhibitor เราอยู่ แล้วนายก็โทษเพื่อนร่วมทีม

นายเลือกจะไดฟ์ป้อม และโยนเกมตอนโดนรุม 1v5 ทำแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก พยายามโชว์โซโลคิล ขณะที่นานๆ ทีจะรอเล่นพร้อมเพื่อนร่วมทีมเพื่อเอาชนะทีมคู่แข่ง
คุณคือเหตุผลที่ทำให้เกมที่ควรจะจบด้วยชัยชนะตั้ง 20 นาทีแรก กลับกลายเป็นความพ่ายแพ้ในเวลา 40 นาที

LoL คือเกมที่เล่นเป็นทีม ฉะนั้น คงไม่มีทางชนะด้วยตัวคนเดียว

1v1 ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย แม้ว่านายจะเล่น Mid หรือ Top เพราะการยืนเลนสำคัญแค่ช่วง 10 นาทีแรก (และจงจำไว้ ยิ่งนายได้รุมคู่แข่ง 2-1 ยิ่งดีกว่าด้วยซ้ำ) และมันก็ไม่ผิดอะไรหากคู่แข่งจะเรียกตัวป่ามาช่วยรุมนาย มันไม่ใช่เกม 1v1

“อะไรวะพวกขยะ แค่ไม่มีตัวป่าก็สู้ไม่ได้ 1-1 มั้ยล่ะ” นั่นเป็นประโยคที่งี่เง่ามาก

นายไม่สนใจอะไร ไม่ Ward ไม่สนใจการเคลื่อนที่ตัวป่าฝ่ายตรงข้าม พยายามบวกตอนที่ไม่มีประโยชน์ พยายามเปลี่ยนให้เกมที่เล่นเป็นทีมกลายเป็นเกม 1-1

“ทีมกาก ข้าฆ่าไปตั้ง 14/0 แต่ยังแบกทีมไม่ได้ แน่จริง 1-1 มั้ยล่ะ ข้าตบพวกเอ็งได้หมดแหละ”

ไม่หรอกพวก ถ้านายไม่สามารถเปลี่ยนสกอร์ 14/0 เป็นชัยชนะได้ ชั้นก็ไม่รู้จะบอกนายยังไง บางทีนายน่าจะลองเปลี่ยนไปเล่นเกมอื่น

LoL คือ เกมที่เล่นเป็นทีม การท้าดวล 1-1 ทำให้นายดูเหมือนเด็กขี้แย แน่นอนว่า ถ้ามีใครท้าชั้น 1-1 ในชีวิตจริงรับรองเลยว่า ชั้นกล้าเตะก้นไอ้หมอนั่นและพร้อมจะลงเดิมพันติดปลายนวมด้วยเลย

Leave a comment