August 15, 2019

ทีม Bacon ดึง JJAK นั่งตำแหน่งโค้ชพิเศษ!

Category : RoV

แม้ Bazaar Gaming และ Dimond Cobra อาจเป็นสองทีมแชมป์โปรลีก 2 ฤดูกาลหลังสุดและต่างเป็นทีมรวมยอดฝีมือที่ได้รับการยอมรับในวงการ Arena of Valor (RoV) ของไทย แต่คงไม่มีทีมใดในบ้านเราที่ได้รับการยกย่องและมีความนิยมมากไปกว่า Team Bacon ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นรองแชมป์โลก RoV 2018 อีกแล้ว

ทว่า เส้นทางของทีมที่หลายคนยกให้เป็นตำนานกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะก่อนหน้านี้ไม่นานพวกเขาได้มีเรื่องราวที่สร้างความขัดแย้งกับต้นสังกัดใน RoV Pro League ซึ่งเหตุปัญหาต่างๆ ค่อยๆ ทยอยออกสู่สาธารณะหลังจากการทำผลงานย่ำแย่เกินเป้าในรอบ Play-off จนแชมป์ตกเป็นของ Diamond Cobra ที่ฉกถ้วยแชมป์ไปครองในบั้นปลาย ทำให้ทีมดังจากแดนอีสานพลาดโควตาไปเล่นใน AWC แบบอัตโนมัติโดยปริยาย

ยิ่งกว่านั้น ประเด็นความขัดแย้งดังกล่าวเริ่มรุนแรงก่อนเส้นตายการส่งรายชื่อเข้าร่วม Road to AWC 2019 ทัวร์หาตัวแทนอีกหนึ่งทีมเข้าร่วม AWC บุรีรัมย์ได้ทำเรื่องกระชากอารมณ์แฟนคลับทีมตัวเองอย่างหนัก โดยการประกาศชุดผู้เล่นที่จะใช้ลงแข่งร่วมในฐานะ 8 ทีม Invite จากโปรลีก (ร่วมกับ Bazaar Gaming , AHQ Esports Club, EVOS Debut, WorkPoint Fighting Fish, RRQ Black Forest, MEGA IGNITION) และ 1 แชมป์ Valor Cup อย่าง Devita ที่จะเล่นร่วมกับ 8 ทีม จาก Online Qualifier ดันไม่มีผู้เล่นแก๊ง Bacon Time ที่เคยเป็นตัวหลักแบกทีมในฤดูกาลก่อนเสียอย่างงั้น

และ เรื่องราวยังไม่จบลงแค่นั้น เพราะในเวลาต่อมาบุรีรัมย์ก็ได้ออกประกาศแจ้งว่า อดีตผู้เล่นหลักของ Bacon ได้ทำละเมิดข้อตกลงของทีมจนก่อให้เกิดเรื่องราวการฟ้องร้องจนเป็นข่าวใหญ่ (ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไร สามารถย้อนกลับไปอ่านได้ที่ข่าวเก่าด้านล่าง)

อย่างไรก็ตาม แม้จะเผชิญเส้นทางที่ยากลำบาก แต่ดูเหมือน Bacon ได้ตัดสินใจทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดและคิดว่าทำได้ดีที่สุด โดยการรวมตัวกันเพื่อลงแข่งขัน RoV อีกครั้ง แม้คราวนี้ทัวร์นาเมนต์ที่อดีตทีมหมายเลขหนึ่งเลือกลงทะเบียน ไม่ได้เป็นสนามแข่งอาชีพเต็มตัวอย่างที่พวกเขาคุ้นเคย แต่ทัวร์ “Valor City Tour ประจำภาคกลาง” ที่กำลังจะเริ่มต้นในปลายเดือน ก.ค. (รายการที่ Bacon ลงทะเบียน) ก็นับว่าน่าติดตามไม่น้อย เพราะนอกจากผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท แล้ว ยังจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นใน RoV Division I ซึ่งจะคัดเอาผู้ชนะเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในระดับโปรลีก แถมยังมีการเสริมผู้เล่นเพิ่มความแกร่งให้แก่ “ดรีมทีมชุดใหม่” อีกต่างหาก

นอกจาก Moss ที่เป็นผู้เล่นรายแรกที่ถูกเสริมเข้ามาอุดรอยรั่วทำให้มีผู้เล่นครบ 5 คน Bacon ยังไม่หยุดเสริมทัพ เพราะพวกเขาสามารถยื่นข้อเสนอที่ JJAK ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้ชุดแชมป์โลก RoV ปี 2018 และแชมป์ Pro League Season 3 ตัดสินใจย้ายเข้าร่วม Bacon Team ในฐานะโค้ชพิเศษที่น่าจะกลายเป็น “คีย์แมน” ที่ช่วยให้ อดีตตำนานทีม RoV กลับมาผงาดได้อีกคำรบ

แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันก็นับเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะทัวร์นาเมนต์ลีกรองที่ Bacon ตั้งใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ถูกขัดจังหวะจากเหตุระเบิดกลางกรุง จน Garena ต้องเลื่อนเวลาแข่งจากวันที่ 3-4 ส.ค. ออกไปแบบไม่มีกำหนด เลยอดเห็นเหตุการณ์มันๆ ไปซะนี่

Leave a comment