September 15, 2019

งงกันเป็นแถบ! โปร Hearthstone โชว์มั่ว! แอบแข่ง Auto Chess ระหว่างถ่ายทอดสดรายการใหญ่!

Category : Auto Chess

ที่ผ่านมาเราคงเคยเห็นการทำอะไรเปิ่นๆ ป่วงๆ ระหว่างการแข่งขันทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตรายการสำคัญๆ มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่คงไม่มีเหตุการณ์ไหนที่จะเต็มไปด้วยความเลอะเทอะ ตลก (ร้าย) และน่าเห็นใจ ไปพร้อมๆ กันเหมือนอย่างคราวนี้แน่

เรื่องราวในคราวนี้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน Hearthstone Grandmaster หนึ่งในทัวร์นาเมนต์ระดับโปรลีกที่สำคัญที่สุดของเกมการ์ด Hearthstone ประจำภูมิภาคยุโรป (รายการนี้แบ่งออกเป็น 3 ทัวร์ ได้แก่ ยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชียแปซิฟิก) ในเกมระหว่าง Linh “Seiko” Nguyen จากเยอรมัน กำลังดวลกับ Elias “Bozzzton” Sibelius จากสวีเดนนั้น จู่ๆ ผู้เล่นเชื้อสายเวียดนามก็มีพฤติกรรมแปลกๆ ดูลนลานจนทำให้เล่นพลาดต่อหน้าผู้ชมนับหมื่น

และเมื่อสืบสาวราวเรื่องพบว่า ระหว่างการแข่ง Hearthstone โปรลีกอย่างจริงจังนั้น Seiko กำลังแข่งแอบแข่ง Auto Chess Invitational 2019 การแข่งขันชิงแชมป์โลก Auto Chess: Origin เงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลล่าร์ฯ ของ Drodo Studio รอบคัดเลือกโซนยุโรปไปพร้อมๆ กันนั่นเอง

อ่านข่าวนี้เพิ่มเติมได้ที่ ลิงก์นี้

“ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ผมไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกหรือมีพฤติกรรมที่ไม่เคารพคู่แข่ง แต่ตอนที่ Drodo Studio ประกาศจัด Auto Chess โดยมีเงินรางวัลถึง 1 ล้านดอลล่าร์ฯ ผมเริ่มฝึกเกมนี้แบบบ้าคลั่ง แต่ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเล่น Hearthstone ได้ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน ผมเลยมีความรู้สึกว่าจะต้องเล่นทั้งสองเกมไปพร้อมกัน แต่ดูเหมือนผมจะให้ความกับ Auto Chess มากเกินไปหน่อย” Seiko เล่าความจริง หลังจากถูกคอมมูนิตี้ Hearthstone โจมตีอย่างหนัก

“แน่นอนผมเคยติดต่อขอให้ Blizzard เปลี่ยนตารางการแข่งขันใหม่ เพื่อไม่ให้ชนกับการแข่งรายการอื่น มันคงเป็นการเสียมารยาทมากถ้าผมไม่บอกกล่าวไปก่อน แต่ถ้าตารางแข่งเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ผมก็แค่แข่ง 2 เกมไปพร้อมๆ เท่านั้นแหละ”

ล่าสุดถึงแม้ Seiko จะจมอยู่ท้ายตารางการแข่ง Hearthstone Grandmaster แต่เจ้าตัวก็ยังพอใจที่ตนทำผลงานได้ดีในการแข่ง Auto Chess และเชื่อว่า ตัวเองจะจบอันดับท็อป 10 ของโลกได้อย่างแน่อน

Leave a comment